Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Những công dụng của vitamin E trong chăm sóc da chuyên sâu

Bên cạnh vitamin C, thì vitamin E cũng rất được ưa chuộng trong giới làm đẹp. Dễ dàng tìm thấy trong rất nhiều loại thức ăn, cũng như trong các loại trái cây, giúp cho việc bổ sung vitamin E trở nên vô cùng dễ dàng. Vậy làm sao để bổ sung vitamin E, và nó có những công dụng gì?


Vitamin E có 2 dạng, đó là khoáng chất tự nhiên, và khoáng chất tổng hợp. Được tìm thấy trong các loại hạt, dầu thực vật, các loại thực vật giàu lipid, việc hấp thụ vitamin E qua đường này tương đối đơn giản, bởi đây là những loại hạt dễ ăn, và dầu thực vật cũng thường được người Việt Nam hấp thụ trong những bữa ăn hằng ngày. Đối với vitamin E tổng hợp, người ta thường sử dụng trong các sản phẩm dưỡng trắng, cũng như dưỡng ẩm.
Cũng giống như vitamin C, vitamin E có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Nếu như vitamin C kìm hãm những tác động của gốc tự do, thì vitamin E lại bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do, làm giảm nguy cơ của các dấu hiệu lão hóa. Kết hợp với nó là sự kích thích sản sinh collagen, duy trì độ đàn hồi và sự dẻo dai của các tế bào da.


Không những thế, vitamin E còn có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da. Da đủ ẩm, cũng như được tăng cường khả năng hấp thụ ẩm sẽ giúp da được duy trì trạng thái ổn định. Việc da đủ ẩm sẽ có hạn chế quá trình sản sinh tế bào chết, kích thích sản sinh các tầng da mới. Chính quá trình này sẽ giúp cải thiện màu da, cho một làn da mới.
Tuy đa năng, nhưng việc sử dụng các mặt nạ dưỡng ẩm chứa vitamin E cần được lưu ý. Bởi những bạn có da mụn, cũng như da chưa sạch, thì việc sử dụng vitamin E sẽ dễ khiến lỗ chân lông bị ứ đọng, khiến việc điều trị mụn trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Chính vì thế, nếu bạn muốn bổ sung nguồn vitamin E cho cơ thể, thực phẩm truyền thống và thực phẩm chức năng là những sự lựa chọn vô cùng hợp lý và sáng giá.

Kết hợp vitamin E với các sản phẩm dưỡng da khác như Skin Booster Milk Oil Serum từ So'Natural

Giảm tiến trình lão hóa, cũng như bổ sung một lượng lớn chất chống oxy hóa và bảo vệ tế bào khỏi những tác nhân có hại, vitamin E chắc chắn là một người bạn đáng tin cậy của chị em tín đồ làm đẹp. Kết hợp vitamin E, cùng các loại dưỡng chất như Niacinamide, hoặc các hợp chất làm sạch da như AHA/BHA sẽ là lựa chọn phù hợp và đáng giá cho một tuổi trẻ bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét