Thứ Năm, 16 tháng 1, 2020

Những khả năng của rau sam trong y tế và làm đẹp

Rau sam, không chỉ là một loài thảo mộc, một loài cỏ dại, mà có rất nhiều công dụng trong y tế, cũng như trong làm đẹp tự nhiên và chuyên sâu. Được sử dụng từ ngàn xưa, rau sam được sử dụng rất nhiều trong y học, chuyên trị các bệnh viêm nhiễm, bệnh đường ruột và các yếu tố ngăn ngừa và kháng sinh. Thậm chí, nó còn hiệu quả đến mức, người Hi Lạp còn tìn rằng rau sam là một lá bùa trừ tà hiệu quả.


Với công nghệ phát triển, những công dụng làm đẹp của rau sam được phát hiện và sử dụng trong thời gian gần đây. Nhờ đặc tính không độc hại, khi trong một thử nghiệm của viện nghiên cứu Nonthaburi Thái Lan, với 5 nhóm chuột: 1 nhóm chứng, 3 nhóm thử nghiệm và 1 nhóm hồi phục. Bên cạnh nhóm chứng được cho uống nước thường, các nhóm thử nghiệm và hồi phục được sử dụng chiết xuất rau sam với nồng độ khác nhau trong 6 tháng liên tục, và 14 ngày kết thúc liệu trình, kết quả cho thấy không có quá nhiều khác biệt trong nồng độ máu và các hoạt chất khác trong cơ thể.
Nhờ những đặc tính không độc hại, việc sử dụng trực tiếp và chiết xuất rau sam được sử dụng rộng rãi, qua đó phát hiện ra những đặc tính mạnh mẽ như khả năng làm lành vết thương, khả năng trị mụn, kháng khuẩn và tiêu diệt những vi khuẩn độc hại, kích thích việc hồi phục da mạnh mẽ, và chống lão hóa.


Trong rau sam, thành phần và hàm lượng vi sinh chất có thể nói là giàu và phong phú, khi loại thảo mộc này giàu vitamin A, C, nhóm vitamin B đem đến một nguồn chất béo omega 3 dồi dào, cũng như kali, magie, canxi… Những vi chất này đều là những vi chất cần thiết cho da và toàn bộ cơ thể, thúc đẩy những quá trình tự làm sạch, tự điều trị và tự phục hồi của bản thân.
Chiết xuất rau sam được sử dụng rất nhiều trong những sản phẩm chống lão hóa nhờ vitamin A và C cho khả năng làm sạch sâu và tăng cường chức năng tế bào chất. Ngoài ra, những sản phẩm trị mụn cũng sử dụng nhiều các thành phần rau sam, tận dụng khả năng diệt khuẩn của nó. Thậm chí, rau sam còn được tận dụng trong thành phần mỹ phẩm, nhằm tăng cường khả năng bảo vệ da vào những thời điểm không tiện chăm sóc, giúp làn da được bảo vệ suốt 1 ngày dài.

Rau sam kết hợp với trà đen trong chiết xuất dưỡng da Black Tea Water Pack 84 từ So'Natural

Rau sam, được coi là một loài cỏ dại, nhưng thực chất lại là một chiến binh thảo mộc cực kì mạnh mẽ. Những ứng dụng của nó trong làm đẹp, cũng như chăm sóc và bảo vệ da, và sức khỏe của bản thân là vô thể phủ nhận. Và để sở hữu những sản phẩm có thành phần chiết xuất rau sam, hãy đến với Skin Republic để có những tư vấn, những sản phẩm tuyệt vời nhất từ các thương hiệu danh tiếng.
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét