Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Ceramide là gì? Những công dụng và tính chất của Ceramide?

Khi nhắc đến sinh chất chăm sóc da, người ta thường nghĩ ngay đến collagen, niacinamide, mà thường bỏ quên cả 1 thành phần quan trọng, lớp lipid, mà tiêu biểu là ceramide. Vậy ceramide là gì?


Ceramide, thành phần lipid béo có nhiều trong da, là một trong 3 lipid quan trọng trên bề mặt da. Lớp lipid này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc dưỡng ẩm, cũng như tạo một sự liên kết giữa lớp sừng và các thành phần bên trong.
Ceramide, chiếm tới 50% thành phần của lớp chất béo này, là yếu tố quan trọng trong việc hình thành chức năng của lớp lipid bề mặt này. Ảnh hưởng của ceramide lên da là vô cùng quan trọng, với việc dưỡng ẩm, giữ ẩm và khiến cho da đạt được một sự liên kết ổn định.


Trong lớp lipid, ceramide chính là những viên gạch lớn, ngăn chặn các phân tử nước đi qua. Một khi da không thể thất thoát nước, thì sẽ tạo sự ổn định. Và chính những sự ổn định đó là yếu tố quan trọng cho việc có một làn da khỏe mạnh. Việc giữ đủ nước còn hạn chế quá trình oxy hóa, và bản thân ceramide cũng chính là cỗ máy tiêu diệt những gốc tự do, là enzym elastase, giúp cho các elastin không bị phân hủy, đẩy lùi quá trình oxy hóa.
Bảo vệ từ bên trong, thâm chí là cả bên ngoài, chính là chức năng của ceramide. Những phân tử ceramide là một chất keo kết dính lớp sừng, tạo một lớp phòng vệ chắc chắn, đồng thời đẩy nhanh tốc độ hồi phục ở da, giúp da luôn vững chắc, trẻ trung.


Cũng như những sinh chất khác, thì lượng ceramide trong cơ thể luôn có sự giảm hút hằng năm. Chính vì thế, để có một làn da tươi trẻ, thì chị em nên bổ sung ceramide thường xuyên.
Việc bổ sung ceramide cũng không quá phức tạp. Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất béo, cũng như có hàm lượng dưỡng chất cao, như các loại đậu, cá biển, các loại dầu thực vật sẽ giúp bổ sung ceramide tự nhiên, mà không sợ tăng cân. Tăng cường collagen, niacinamide cũng là một phương pháp đầy hiệu quả, bởi tăng cường các hoạt chất đấy sẽ giúp tăng sinh ceramide, tạo một tiền đề dài lâu cho sự phát triển của da.

Bổ sung Ceramide trực tiếp cho da bằng xịt khoáng Cera+Peptide từ So'Natural

Bổ sung ceramide trực tiếp qua da bằng các loại xịt khoáng, hoặc kem dưỡng da, cũng góp phần giúp da được bảo vệ. Với sự hỗ trợ từ các sản phẩm này, da được cấp ẩm, đồng thời phủ 1 lớp bảo vệ tạm thời, giúp giữ được độ cân bằng cho những hoạt động trong ngày đối với chị em phải ở trong những môi trường thiếu ẩm, hoặc nắng nóng, có hại cho da.
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét