Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Hyaluronic Acid là gì, công dụng, dưỡng ẩm cùng Hyaluronic Acid

Được Karl Meyer phát hiện vào năm 1934, nhưng Hyaluronic Acid chỉ thực sự tỏa sáng vào những thập niên 80-90, là thời kì bùng nổ của những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da, và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay, Vậy, Hyaluronic Acid là gì? Và có những công dụng nào?


Hyaluronic Acid là những phân tử dạng gel có khả năng giữ nước rất tốt, có chức năng làm chất đệm, cũng như lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào. Là chất đệm cho những tế bào được hoạt động trơn tru, cũng như lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào da, HA có mặt trong nhiều vị trí cốt yếu của cơ thể như các khớp xương, tim, mắt và đặc biệt là da.
Phần lớn lượng Hyaluronic Acid trong cơ thể tập trung ở khu vực collagen của da, nằm ở tầng trung bì. Đây là lý do quan trọng giải thích tại sao bổ sung nhiều collagen và Hyaluronic Acid sẽ khiến da sáng đẹp hơn rất nhiều lần, đồng thời có một sự trẻ trung, cũng như sự dẻo dai của cơ thể.


Với đặc tính háo nước, 1gram HA có thể hấp thu lên đến 1000ml nước, tức là tăng gấp 1000 lần thể tích ban đầu. Việc này khiến cho khả năng giữ nước của da được gia tăng lên rất nhiều, là một trong những điều kiện cần thiết cho việc dưỡng ẩm, giữ ẩm, hạn chế những tác động và dấu hiệu của quá trình lão hóa lên da, giúp da được trẻ trung lâu dài hơn.
Trong cơ thể, Hyaluronic Acid luôn thoái hóa và được làm mới mỗi ngày. Trung bình, mỗi người sẽ liên tục tái tạo 15mg HA, và hàm lượng này sẽ liên tục giảm sút theo thời gian. Đến độ tuổi 40, lượng HA còn lại chỉ còn khoảng 1 nửa. Sự suy giảm này chính là lý do mà chúng ta bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa ở tuổi 30, và có những dấu hiệu lão hóa cực kì rõ rệt ở tuổi 40, nếu không có 1 quy trình chăm sóc da đúng cách.


Hiện nay, ngoài việc bổ sung trực tiếp HA cho da, thì việc tăng sinh HA là vô cùng cần thiết. Bổ sung collagen trực tiếp bằng các sản phẩm chăm sóc da, như Silk Collagen Glow Ampoule đến từ So’Natural, vừa giúp bổ sung nguồn collagen tự nhiên, vừa giúp kích thích tăng sinh HA, là yếu tố cốt lõi cho một làn da trắng hồng không tì vết.

Silk Collagen Glow Ampoule từ So'Natural bổ sung trực tiếp Collagen cho da

Kết hợp với dưỡng da, chính là bảo vệ da. Một lớp kem chống nắng, cùng với 10 phút tẩy trang mỗi ngày, đi kèm với các liệu pháp dinh dưỡng và thái độ sống giàu năng lượng là chị em đã có thể dễ dàng có được một làn da chắc khỏe, trẻ trung và đầy sức sống.
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét