Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Làm sao để đánh bại làn da khô khó chịu?

Thời tiết chuyển dần sang đông, cũng là lúc mà một trong những vấn đề cực khó chịu của phái đẹp xuất hiện: da khô. Da khô tạo ra rất nhiều sự khó chịu, phiền toái trong cuộc sống hằng ngày, cũng như khiến cho hình ảnh của bản thân không còn xinh đẹp nữa. Vậy, làm sao để khắc phục da khô?


Điều đầu tiên, đó là tại sao da lại bị khô? Nếu không phải do quá trình trao đổi chất trong cơ thể có vấn đề, hoặc do tuổi tác, thì da khô sẽ do 2 nguyên nhân chính: thời tiết và lối sống. Thời tiết hanh khô sẽ khiến da luôn trong tình trạng thiếu nước, duy trì tình trạng này sẽ khiến da dần bị khô, nứt nẻ. Lối sống không phù hợp, công việc hằng ngày phải tiếp xúc với hóa chất và nước nhiều sẽ khiến cho lớp ẩm tầng biểu bì không ổn định, cũng là một yếu tố cốt lõi của vấn đề này.
Vậy làm sao để khắc phục tình trạng khó chịu này?
Điều đầu tiên đó là bảo vệ da. Giữ ấm cho cơ thể, cũng như bảo vệ da trước những tác động trực tiếp của môi trường. Bảo vệ da giúp tránh thất thoát nước, hỗ trợ cho quá trình điều ẩm và giữ ẩm bên trong cơ thể, bảo vệ da trước những tác động của ánh mặt trời, giảm thiểu các tác hại của tia cực tím lên da.


Hạn chế việc tiếp xúc với hóa chất và nước, và hạn chế tắm nước nóng. Việc hạn chế tiếp xúc với nước và hóa chất sẽ giúp lớp ẩm tự nhiên được phục hồi, kết hợp với các loại dưỡng ẩm, bảo vệ da sẽ giúp da trở nên ổn định dần dần từ bên ngoài và bên trong.`
Sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp bảo vệ da tạm thời, đồng thời tạo những tiền đề cơ bản cho quá trình tự hồi phục. Dù gì thì tự hồi phục của da vẫn là tuyệt vời nhất đúng không? Sử dụng các sản phẩm chứa nhiều sinh chất dưỡng như HA - Hyaluronic Acid - hay Niacinamide, có tác dụng kích thích lại sự tái tạo của da sau những tổn thương của da khô. Bổ sung ẩm cấp tốc trong ngày cùng những sản phẩm xịt khoáng cũng giúp da được cấp ẩm tạm thời, khiến cho quá trình hồi phục không bị đứt đoạn. 

Bổ sung ẩm thần tốc bằng Xịt khoáng Cera+ Peptide từ So'Natural

Và tất nhiên, yếu tố dinh dưỡng chắc chắn là yếu tố không thể bỏ qua. Ăn đúng, ăn đủ, ăn sạch chiếm đến 70% kết quả của tất cả những quá trình, từ dưỡng da, cho đến làm đẹp, thậm chí là chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe. Những loại trái cây nhiệt đới mọng nước chắc chắn là phương pháp bổ sung ẩm tuyệt vời, và những loại thực vật giàu vi khoáng sẽ kích thích tốc độ hồi phục lên đến đáng kể.
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét