Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Những kiến thức về chăm sóc da: PHA là gì?

Đối với nhiều chị em đã từng trải qua các vấn đề về mụn, thì AHA và BHA là những hợp chất không còn quá xa lạ. Và thời gian gần đây, giới mỹ phẩm lại xôn xao về một hoạt chất trị mụn cực đa năng, mà lại ít gây kích ứng: PHA. Vậy, PHA là gì?


PHA, và nhóm PHA, là những hoạt chất thuộc gia đình Acid Hydroxy. PHA - Polyhydroxy Acid - có khả năng tẩy da chết tương tự như AHA và BHA, nhưng đem lại mức độ kích ứng thấp hơn. Với thành phần phân tử lớn hơn AHA và BHA, PHA có thể dễ dàng thấm sâu vào lỗ chân lông, nhưng khó để đi xuống những tầng sâu hơn của thế bào, giúp cho da khó bị kích ứng hơn.
Không những thế, PHA còn mang tính dưỡng ẩm, với gluconic acid có tác dụng như một humectant, giúp da lấy được độ ẩm từ môi trường, đồng thời giữ cho lượng ẩm trong da ít bị thất thoát ra ngoài, đem lại hiệu quả dưỡng ẩm hiệu quả.


Một số chất trong nhóm PHA còn có khả năng chống oxy hóa. Galactose là chất bảo quản tự nhiên của sữa, đồng thời kích thích tăng sinh collagen, giúp da được hồi phục hiệu quả hơn. Sử dụng những sản phẩm chứa PHA không chỉ giúp làm sạch da, mà còn là hạn chế quá trình oxy hóa, cũng như quá trình xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên da.
Với những chị em có làn da nhạy cảm, cùng với những vấn đề về mụn, thì PHA chính là sự lựa chọn hợp lý. Thay vì kết hợp AHA/BHA cùng với các hoạt chất làm dịu da như Niacinamide, thì sử dụng PHA với liều lượng tăng dần để tạo độ thích ứng cho da cũng là một phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả.

Red Peel Tingle Serum phân phối chính hãng từ Skin Republic

Dưỡng ẩm và chống lão hóa cũng sẽ trở nên vô cùng dễ dàng với PHA. Sử dụng những sản phẩm chứa hợp chất đa năng này làm lớp nền cho serum chuyên dưỡng sẽ góp phần gia tăng hiệu quả dưỡng da, dưỡng ẩm, hạn chế các dấu hiệu lão hóa.
Khi sử dụng PHA, chị em cũng nên lưu ý. Vì là loại acid nhẹ, cũng như đa năng, nên PHA có thể kết hợp với nhiều loại thành phần khác nhau, như AHA/BHA, hoặc retinol. Tuy nhiên, nên có sự tham vấn từ các chuyên gia, cũng như tìm hiểu kĩ càng trước khi có những quyết định sử dụng.


Chị em cũng không nên quên kem chống nắng. Kết hợp giữa dưỡng da và bảo vệ da chính là liệu pháp tốt nhất để có một làn da như mong muốn, khỏe mạnh, căng tràn sức sống.
Hiện nay, những sản phẩm chứa PHA phần lớn là những sản phẩm có thành phần thiên nhiên. Red Peel Tingle Serum 55ml đến từ thương hiệu So’Natural, với thành phần chính là AHA/BHA/PHA, cùng với chiết xuất quả mâm xôi, và chiết xuất dâu rừng Arizona, đang là sự lựa chọn của rất nhiều tín đồ làm đẹp có nhu cầu giải quyết những vấn đề xấu cho da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét