Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Chị em đã biết dưỡng ẩm đúng cách chưa?

Dưỡng ẩm, chắc chắn là một quy trình không chị em nào có thể bỏ qua. Tuy nhiên, sử dụng kem dưỡng ẩm vào thời điểm nào trong ngày, cũng như làm sao để gia tăng hiệu quả kem dưỡng ẩm, chị em đã biết chưa?


Kem dưỡng ẩm, với 2 thành phần cực kì quan trọng là Humectants và Occlusives, mang khả năng gia tăng liên kết nước, tận dụng và sử dụng hơi nước của không khí vào da, đồng thời tạo nên 1 lớp dầu khoáng khóa ẩm và cân bằng ẩm giữa da và môi trường. Một hàng rào ẩm bị tổn thương sẽ dẫn đến da rất dễ gặp các vấn đề tổn thương, cũng như làm gia tăng tốc độ lão hóa.
Thông thường, kem dưỡng ẩm sẽ được sử dụng gần như cuối cùng của quy trình dưỡng da. Bởi nguyên tắc cơ bản được các chuyên gia da liễu khuyến nghị là sử dụng các sản phẩm dưỡng theo thứ tự từ mỏng tới dày, từ làm sạch đến dưỡng. Kết cấu kem tương đối dày, đem lại khả năng thẩm thấu lâu, cho nên kem dưỡng thường được sử dụng ở cuối quy trình skincare.


Để tăng hiệu quả cho kem dưỡng, chị em nên sử dụng thêm 1 lớp dầu dưỡng theo sau serum. Các cấu trúc của dầu dưỡng nhỏ hơn, nhanh chóng hấp thụ hơn. Không những thế, nó còn giúp hòa tan các dưỡng chất giữ ẩm trong các loại kem dưỡng, giúp da dễ dàng hấp thu hơn. Sử dụng serum và dầu dưỡng làm lớp nền cho kem dưỡng cũng là một phương pháp hiệu quả để gia tăng hiệu quả kem dưỡng.
Chị em nên lưu ý, bởi cấu trúc kem dưỡng tương đối dày và khó hấp thu, chính vì thế mỗi lần chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ, đồng thời massage nhẹ nhàng khu vực da mặt, cũng như các khu vực được bôi kem dưỡng khác. Điều này tránh da bị bí tắc, mà còn là giúp da điều hòa được lượng ẩm, cũng như tạo sự thoải mái cho da mặt sau một ngày dài căng thẳng.


Sử dụng kem dưỡng khi da đang ẩm ướt sẽ gia tăng hiệu quả dưỡng ẩm. Không chỉ là kem dưỡng, mà các sản phẩm chăm sóc da khác cũng có tác dụng tương tự. Chị em còn có thể sử dụng các loại toner cấp ẩm tạm thời để tạo lớp nền cho các sản phẩm sau như Black Tea Water Pack 84 từ thương hiệu So’Natural.
Dòng toner chuyên dưỡng ẩm này không chỉ apply một lớp toner thiên về dưỡng ẩm chuyên sâu, mà lớp nước khoáng còn giúp cho da được ẩm trong suốt quá trình skincare, gia tăng hiệu quả cho những sản phẩm hậu kì.

Black Tea Water Pack 84:

Một quy trình dưỡng ẩm đủ và đúng bước, cùng với việc sử dụng những sản phẩm phù hợp, kết hợp với lối sống lành mạnh, chính là chìa khóa cho một làn da khỏe mạnh, trẻ trung và tươi tắn. Và chị em cũng đừng quên đến với Skin Republic để sở hữu những dòng chăm sóc da chính hãng Hàn Quốc, với giá cả phải chăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét