Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Những dấu hiệu nhỏ trên da báo hiệu những căn bệnh nguy hiêm mà chị em không nên bỏ qua

Nếu ví cơ thể chúng ta như một cỗ máy, thì da chính là chiếc màn hình cực lớn, là bộ tín hiệu thể hiện những tính trạng của cơ thể. Nếu da hoạt động ổn định, cùng với một sức sống mạnh mẽ, thì chứng tỏ chúng ta đang khỏe mạnh, và ngược lại. Chính vì thế, những thay đổi nhỏ trên da cũng có thể là dấu hiệu cho những bệnh vô cùng nguy hiểm mà chúng ta nên lưu ý như:


Da xuất hiện những mảng rất khô, thậm chí tróc vảy. Những mảng rất khô này xuất hiện là do sự thiếu hụt độ ẩm cần thiết trên da, thứ tạo sự liên kết giữa tầng sừng, tầng biểu bì và các tầng khác trên bề mặt da. Thông thường, sự thiếu hụt này có thể được bổ sung bằng các biện pháp cấp ẩm và dưỡng ẩm, tuy nhiên, với da khô, đi kèm các dấu hiệu mệt mỏi, táo bón và tăng cân, thì đây lại là những tín hiệu cho thấy có thể bạn đang có vấn đề về tuyến giáp, hay còn gọi là bị suy giáp, khiến cho các hormone sinh trưởng không được duy trì đều đặn.


Tàn nhang cũng là một dấu hiệu mà ít ai để ý. Những đốm tàn nhang thường xuất hiện khi da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, hoặc không có đủ biện pháp chăm sóc da đầy đủ. Đối với tàn nhang, việc chữa trị cũng tương đối phức tạp, gần như không thể trị khỏi mà chỉ có thể làm mờ. Tuy nhiên, nếu những khu vực xuất hiện tàn nhang là bất thường, và bạn không thể làm mờ nó, hoặc tần suất xuất hiện lại quá thường xuyên, thì đây có thể là báo hiệu cho bạn biết các tuyến hormone đang có vấn đề, có thể dẫn tới ung thư sắc tố (melanoma).

Sử dụng combo trị nám tàn nhang Dia Effect từ So'Natural để điều trị những tình trạng thâm nám da thông thường hiệu quả và nhanh chóng hơn

Bên cạnh 2 tín hiệu trên, thì việc mụn trứng cá xuất hiện nhiều cũng là một dấu hiệu thường xuyên bị bỏ qua và nhầm lẫn với các biểu hiện thông thường. Khác với tuổi dậy thì, mụn trứng cá tuổi trưởng thành chỉ xuất hiện trong trường hợp các hormone sinh trường bị rối loạn, như khi đến kì kinh nguyệt hoặc gặp stress. Các hormone này sẽ kích thích tuyến bã nhờn, cũng như hệ thống miễn dịch và đề kháng của da bị suy yếu, mở đường cho các loại vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống lỗ chân lông.


Nếu như các phương pháp làm sạch và trị mụn thông thường không có hiệu quả, thậm chí còn kéo dài tình trạng mụn trứng cá, thì rõ ràng các yếu tố trên không phải là nguyên nhân duy nhất, mà còn có thể là do các bệnh phụ khoa, hoặc các hội chứng liên quan như hội chứng buồng trứng đa nang khiến cho các nội tiết tố trong cơ thể liên tục bị đảo lộn.
Nguồn:
Những thay đổi trên da: những tín hiệu đầu tiên cho những căn bệnh nguy hiểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét