Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Những sai lầm thường thấy mà chị em hay bỏ qua khi rửa mặt

Rửa mặt là một trong những công đoạn đơn giản nhất trong việc làm sạch da. Rửa sạch mặt giải quyết ít nhất 80% lượng vi khuẩn và bụi bẩn trên da, nhưng đó chỉ là khi bạn biết rửa mặt đúng cách. Vậy, những sai lầm nào thường thấy khi rửa mặt?


Rửa mặt bằng nước nóng là một trong những sai lầm thường nhất. Bởi nhiều người lầm tưởng rằng, việc rửa mặt bằng nước nóng cũng giống như tắm, tuy nhiên, việc rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da bị thiếu ẩm, thiếu nước, khiến da bị bong tróc do chênh lệch nhiệt độ khiến nước bị thoát ra ngoài môi trường.
Một trong những sai lầm căn bản thứ 2 la rửa mặt quá mạnh tay. Việc sử dụng lực để chà xát da khiến lớp sừng bị tổn thương, khiến cho da chịu những tác động không cần thiết. Việc chà xát da mặt còn khiến lớp sừng bị hư hại, qua đó giảm khả năng bảo vệ của da, suy giảm những chức năng cơ bản của da. Tầng sừng bị tổn thương còn khiến cho da rất dễ bị nhiễm khuẩn và chịu các tác động từ môi trường, qua đó gây ảnh hưởng tới sức đề kháng tổng quát của khu vực da bị tổn thương.


Lựa chọn sữa rửa mặt và các sản phẩm chăm sóc da khác không phù hợp cũng là một sai lầm, khi mà những sản phẩm không phù hợp có thể khuếch đại những khuyết điểm của da, khiến da bị khô, hoặc quá dầu, hoặc dễ bị kích ứng hơn. Đối với sữa rửa mặt, nên tìm hiểu kĩ loại da của mình, bởi da phải đủ ẩm và đủ sạch thì những công đoạn theo sau mới phát huy được hết công dụng.
Một trong những sai lầm khác đối với việc rửa mặt đó chính là bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng. Đối với một giấc ngủ thông thường sẽ kéo dài từ 6-8 tiếng, và thời điểm chúng ta ngủ chính là thời điểm mà da có sức đào thải mạnh mẽ nhất, cũng như việc sản sinh các hại khuẩn trên da cũng trở nên mãnh liệt nhất. 6-8 tiếng là thời gian phù hợp để tiếp tục một quy trình chăm sóc và làm sạch da, hay còn gọi là chăm sóc da buổi sáng.

Kem dưỡng ẩm Cera Peptide từ So'Natural giúp hạn chế các yếu tố tổn thương cho da sau khi rửa mặt

Rửa mặt cũng nên lưu ý rằng nên làm sạch tay trước khi rửa mặt, và tốt nhất không nên rửa mặt bằng tay. Bởi thông thường tay chúng ta tiếp xúc với vô số bề mặt, và phần lớn trong đó chứa rất nhiều vi khuẩn. Chạm tay trực tiếp lên mặt được coi như một điều vô cùng tối kị đối với các tín đồ làm đẹp, và nếu không phải bắt buộc, thì người ta sẽ không bao giờ thực hiện điều đó.
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét