Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Những thành phần trị thâm mụn tuyệt vời mà chị em nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày

Mụn không chỉ là một sự phiền phức nhất thời, mà còn là những rắc rối theo sau đó. Một trong những rắc rối lớn nhất của tình trạng này chính là thâm sẹo sau mụn. Vậy làm thế nào để hạn chế thâm sẹo sau mụn? 5 thành phần tự nhiên sau đây sẽ giúp chị em giải tỏa nỗi lo và sự khó chịu này.


Sữa chua lên men là một trong những thành phần tự nhiên vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa. Hàm lượng amino acid và protein trong loại nguyên liệu này vô cùng dồi dào, kết hợp với các loại lợi khuẩn căn bản giúp cho sữa chua lên men vô cùng hiệu quả cho việc kích thích quá trình sản sinh da và các yếu tố nuôi dưỡng chuyên sâu. Acid lactic còn giúp dưỡng ẩm, cũng như kích thích quá trình đào thải tự nhiên được tăng cường, giúp thay mới làn da liên tục, giúp làm mờ thâm mụn tự nhiên.
Cũng giàu hàm lượng acid tự nhiên, nhưng nước cốt chanh lại chứa rất nhiều acid citric, là một trong những loại acid thuộc nhóm AHA. Loại acid này có tác dụng dưỡng ẩm mạnh cũng như làm sạch bề mặt da, thành tẩy tế bào chết mạnh mẽ, và hạn chế hình thành các hắc sắc tố trên da. Cắt mỏng một miếng chanh, hoặc pha loãng nước cốt chanh với nước và chấm nhẹ lên những khu vực thâm mụn trong vòng 15 phút, massage nhẹ và rửa nhẹ bằng nước sạch đều đặn 1 tháng sẽ có những thay đổi rõ rệt trên da.


Tinh dầu thực vật là một sự lựa chọn của rất nhiều chuyên gia trong việc điều trị. Rất nhiều loại tinh dầu có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện làn da. Các loại tinh dầu thực vật thường tận dụng được tối đa được những gì mà các loại trái cây, các loại hạt và loại hoa đem lại để hỗ trợ, giúp đỡ da trong quá trình nuôi dưỡng.
Giấm táo có tác dụng như một chất làm se da tự nhiên. Các công thức sử dụng giấm táo có tác dụng liên kết mô tế bào, hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị mụn và giảm thiểu các vết thương trong và ngoài tế bào da, giảm thiểu các khu vực thâm sẹo. 

Dia Effect Whitening Aurora Serum từ bộ combo chuyên trị nám, tàn nhang Dia Effect với các thành phần chiết xuất tự nhiên vô cùng hiệu quả cho việc điều trị thâm sẹo, nám da và tàn nhang

Nghệ là thành phần cuối cùng góp mặt trong danh sách ngày hôm nay, và chắc chắn là thành phần không thể thiếu. Bởi nghệ tươi từ lâu đã là một thành phần không thể thiếu trong những công thức chăm sóc da chuyên sâu, và trở thành một phần không thể thiếu với những chị em đang có các vấn đề về da. Curcumin trong nghệ đưa thành phần này lên top đầu những nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn và phục hồi da nhanh chóng.
Nguồn:
Cùng nhau trị thâm mụn với 10 thành phần thiên nhiên siêu xuất sắc - Kì 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét