Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

Hướng dẫn chị em nặn mụn tại nhà an toàn và hiệu quả

Nặn mụn là một trong những thói quen vô cùng xấu mà các chuyên gia bạn luôn khuyên bạn không nên tự làm tại nhà. Tuy nhiên, không ai cũng có đầy đủ thời gian và tiền của để có thể đến các trung tâm làm đẹp chuyên nghiệp. Vậy, làm thế nào để nặn mụn tại nhà?


Lưu ý đầu tiên khi thực hiện nặn mụn tại nhà là vấn đề vệ sinh. Trước khi nặn mụn, các công cụ nặn mụn nên được vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ, cũng như nên rửa tay sạch sẽ và kĩ càng. Phần lớn các trường hợp nặn mụn không hiệu quả là do thiếu đi sự chuẩn bị kĩ càng về mặt thiết bị khi thực hiện liệu pháp này, khiến cho vi khuẩn còn sót lại trên da và gây ra những triệu chứng mụn.
Nên chuẩn bị những sản phẩm chăm sóc và làm mềm da cho những quá trình trước và sau khi trị mụn. Những sản phẩm dưỡng trước khi trị mụn giúp làm mềm da, giảm thiểu những tác động vật lý lên các khu vực da đang ổn định. Sau khi nặn mụn, nên bổ sung 1 sản phẩm làm dịu da, cùng với một sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da. Nên lựa chọn những loại toner không cồn, không hương liệu, và nhẹ.


Hạn chế sử dụng các loại dưỡng ẩm mạnh như retinol sau khi nặn mụn, bởi vì da trong giai đoạn này vô cùng dễ kích ứng. Việc sử dụng các loại hoạt chất chuyển hóa mạnh không giúp da đẩy mạnh tốc độ hồi phục, mà còn khiến nó trở nên nhạy cảm hơn. Nên chuẩn bị những loại dưỡng ẩm dạng nhẹ để bảo vệ da, tốt nhất là nên có bổ sung ceramide và peptide để nhanh chóng phục hồi lớp màng ẩm, tạo điều kiện cho da được phục hồi đầy đủ.

Red Peel Tingle Serum từ So'Natural cũng là một giải pháp trị mụn vô cùng hiệu quả mà chị em có thẻ tham khảo

Chính vì việc nặn mụn tại nhà cần những sự chuẩn bị kĩ càng, nên chị em hạn chế nặn mụn trước khi đi ngủ, tốt nhất, là nên thực hiện nó trong chu trình skincare hằng ngày của mình, sau các bước làm sạch và tẩy tế bào chết, nặn mụn và dưỡng sâu là phù hợp nhất cho một chu trình trị mụn thường thấy.
Nguồn:
Làm thế nào để tự nặn mụn tại nhà mà không phải lo lắng sẹo?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét