Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Những nguyên nhân chị em không nên sử dụng phương pháp lột mụn đầu đen

Sử dụng lột mụn là một trong những biện pháp căn bản để hạn chế mụn đầu đen, tuy nhiên, liệu pháp này có rất nhiều điểm hạn chế, và những lợi ích của nó không thực sự như chúng ta mong muốn. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra Những lý do mà bạn không nên sử dụng phương pháp lột mụn để triệt tiêu mụn đầu đen.


Các thành phần trong lột mụn hoàn toàn không có lợi cho da. Để có thể bám dính vào các đầu mụn, các loại mặt nạ lột mụn thường sử dụng POLYQUATERNIUM-37, là một hoạt chất được sử dụng nhiều trong các sản phẩm dùng để giữ nếp tóc, keo vuốt tóc, keo xịt tóc,.. Trong một vài loại lột mụn phổ biến, chúng còn chứa hoạt chất paraben, là một hoạt chất không được sử dụng nếu bạn cho làn da nhạy cảm, bởi nó có thể đi qua da và xâm nhập vào các phần sâu hơn.
Việc sử dụng lột mụn nhiều còn khiến cho các tầng da bị tác động vô cùng mạnh mẽ. Mỗi tác động lột mụn sẽ khiến cho tầng biểu bì của da của bạn sẽ bị mỏng đi, do nó trực tiếp phá hủy lớp sừng đầu tiên. Với những bạn có làn da nhạy cảm, việc này sẽ cực kỳ nguy hiểm cho da bởi các hóa chất và hoạt chất tổng hợp sẽ dễ dàng khiến da bị kích ứng, thậm chí gây ra những hiệu ứng không đáng có.


Với nhiều chị em không biết, thì lột mụn chỉ ảnh hưởng tới phần đầu mụn, và không hoàn toàn tác động sâu, loại bỏ hết nhân mụn, cũng như ngăn ngừa mụn quay trở lại. Đây chỉ là giải pháp tình thế, và hoàn toàn không thể loại bỏ mụn đầu đen lâu dài. Bởi chỉ cần 24-48h, bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết sẽ ngay lập tức quay lại và làm đầy lỗ chân lông.
Với phần lớn chị em đều không biết cách sử dụng lột mụn, hoặc sử dụng lột mụn không đúng cách. Việc sử dụng lột mụn đúng cách còn yêu cầu rất nhiều công đoạn, cũng như cần những sự chuẩn bị phù hợp cho làn da của mỗi người, tương tự như việc nặn mụn. Chính vì thế, mặt nạ lột mụn không hẳn là phương pháp hiệu quả và tiện lợi nhất để giải quyết vấn đề mụn đầu đen.

Red Peel Clear Stick từ So'Natural là một trong những sự lựa chọn của mình khi loại bỏ mụn đầu đen  trên da mặt

Liệu pháp đơn giản nhất, cũng như hiệu quả nhất chính là thường xuyên tẩy tế bào chết, đồng thời dọn dẹp lượng bã nhờn mắc kẹt sâu trong lỗ chân lông. Bên cạnh rửa mặt, tẩy trang hằng ngày, chị em nên kết hợp với tẩy tế bào chết định kỳ, làm sạch bã nhờn, cùng với dưỡng ẩm thường xuyên hạn chế tiết bã nhờn trên da.
Nguồn:
Tại sao các chuyên gia khuyên chị em không nên dùng phương pháp lột mụn đầu đen?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét