Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Nhận biết những thành phần thường thấy trong các công thức peel da sinh học

Thay da sinh học nay đã là một hình thức phổ biến, và là hình thức tẩy tế bào chết chuyên sâu có thể được thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại sinh hóa phẩm, cũng như các sản phẩm có tác dụng tiêu bào luôn cần phải được lưu ý, nhất là những loại acid thường thấy trong các sản phẩm chuyên tẩy tế bào chết sau đây.


Enzymes trái cây là loại acid thường thấy nhất, và cũng là loại acid gần gũi với chúng ta nhất. Nó tồn tại chủ yếu trong các loại trái cây giàu vitamin C, với tính acid cực nhẹ và hầu như không tác động mạnh đến da. Đây là loại acid thường thấy trong các công thức tẩy tế bào chết tự nhiên mà chị em vẫn truyền tai nhau. Tuy có tính tẩy tương đối, cũng như có thể tẩy tế bào chết nhẹ, nhưng những enzymes này không kích thích chu trình phục hồi da và tái tạo lớp sừng bề mặt.


Mandelic acid và lactic acid là những loại acid yếu thường được tìm thấy trong những sản phẩm dùng cho da nhạy cảm. Đây là những acid thuộc nhóm AHA, có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ, kích thích quá trình phục hồi tầng sừng và dưỡng ẩm nhẹ, phù hợp với các loại da dễ bị kích thích. Loại acid này cũng được sử dụng trong các sản phẩm tẩy tế bào chết hằng ngày, phù hợp cho việc làm sạch da chuyên sâu. Dòng acid này cũng được dùng chung với BHA hàm lượng ít và PHA để tối ưu hiệu quả làm sạch.
Glycolic acid cũng thuộc dòng AHA, nhưng mạnh mẽ và tác động sâu đến da hơn. Mạnh hơn lactic acid và mandelic acid, glycolic acid cũng dễ gây kích ứng hơn và không phù hợp cho da nhạy cảm, nhưng lại mang lại hiệu quả hơn đối với các loại da đang gặp tình trạng nặng, cũng như muốn có những tác động mạnh mẽ đến các tầng sâu hơn.

Red Peel Tingle Serum từ So'Natural là sự hòa hợp của AHA và BHA trong một công thức kết hợp hài hòa

BHA là hoạt chất thường được đi chung với loại acid trên. Phân nhánh thường thấy của BHA là Salicylic acid, chiết xuất từ cây liễu gai. Đây là hoạt chất thiên dầu, có thể đi sâu vào lỗ chân lông và làm sạch nó, giúp kháng khuẩn và gia tăng sức đề kháng tự nhiên cho da. BHA và AHA thường hoạt động trên cùng 1 điều kiện môi trường, và có chung một độ pH tự nhiên, cùng với môi trường hoạt động khác nhau và bổ trợ cho nhau, giúp bộ đôi này thường được thấy trong các công thức làm sạch và chăm sóc da, kết hợp với điều trị mụn.
Nguồn:
Bạn đã thử trị mụn với liệu pháp tẩy tế bào chết sinh học chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét