Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Những tác động của việc mất cân bằng độ pH trên da

Mụn, đặc biệt là mụn nhọt, là một trong những tình trạng da vô cùng phổ biến. việc hình thành mụn thường xuất phát do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, và hiện nay chưa có những nghiên cứu cụ thể để chứng minh được tất cả những nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng một trong số đó là do sự mất cân bằng pH được tìm thấy dựa trên các thí nghiệm và thực nghiệm.


Độ pH là nồng độ các ion hydrogen trong dung dịch, và đối với da người, dung dịch này bao gồm bã nhờn và mồ hôi. Nó tạo thành một lớp màng được gọi là acid coating - lớp màng acid, giúp bảo vệ và hạn chế các tác động có hại lên da. Lớp màng acid này hình thành do các tác động từ CO2 từ môi trường, do sự acid hóa hình thành. Với lớp acid coating này, các tác động từ môi trường muốn tiếp xúc với lớp tế bào chết tự nhiên phải đi qua 2 lớp: lớp màng acid và lớp màng ẩm với ceramide, cũng như kiểm soát hệ thống vi sinh vật ký sinh trên lớp biểu bì như các lợi khuẩn, tế bào P.Acnes, giúp cho các chức năng da được vận hành mượt mà và hiệu quả.


Khi tầng biểu bì có những vấn đề đầu tiên, thì yếu tố mất cân bằng độ pH sẽ diễn ra đầu tiên, nó là nguyên nhân khiến cho lượng bã nhờn sản sinh ra nhiều hơn, cũng như khiến hệ sinh thái trên bề mặt da trở nên bị mất cân đối. Và đây chính là lý do mà chúng ta gặp tình trạng mụn nhọt, hoặc các loại mụn không viêm khác nhau. Thậm chí, các tác động quá liều trên da cũng khiến cho da trở nên nhạy cảm hơn, dễ mất cân bằng và chịu những tác động hơn.

Sau khi thực hiện quá trình tẩy tế bào chết với Red Peel Tingle Serum, chúng mình thường cân bằng da với pH 5.5 Red Water Toner

Việc cân bằng độ pH trên da không quá khó khăn. Yếu tố dinh dưỡng là yếu tố cốt lõi giúp tác động đến nồng độ pH của cơ thể. Có một nghịch lý rằng, những loại thực phẩm giàu tính acid này giúp gia tăng tính kiềm và giảm hàm lượng acid, và thực phẩm giàu kiềm thì có hiệu ứng ngược lại. Tăng cường ăn các loại thực phẩm như các loại trái cây, cũng như bổ sung đa dạng dưỡng da dưỡng chất, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa trong quá trình tự cân bằng cơ thể. Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng các sản phẩm cần bằng độ pH sau khi chăm sóc da như các loại toner, hoặc các loại mặt nạ giúp cân bằng da, đưa độ pH về trạng thái ổn định.
Nguồn:
Mất cân bằng độ pH da và những nguyên nhân cốt lõi hình thành nên mụn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét